7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

การเลือกใช้แว่นตาที่เหมาะสมและทันสมัยไม่เพียงแต่เรื่องสไตล์เท่านั้น แต่ยังควรพิจารณาถึงวัสดุของกรอบแว่นด้วย ซึ่งกรอบแว่นพลาสติกเป็นหนึ่งในวัสดุที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีน้ำหนักที่เบา ทนทาน สีสันสวยงาม และราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม กรอบแว่นพลาสติกก็มีข้อจำกัดเช่นกัน หากใช้ไม่ระมัดระวัง อาจทำให้หัก พัง หรือเสียทรงได้เช่นกัน

ดังนั้น เพื่อยืดอายุการใช้งานกรอบแว่นพลาสติกคู่ใจให้ยาวนานยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องแว่นหักหรือแว่นพังทั้งที่เพิ่งใช้ได้เพียงไม่นาน เรามีข้อแนะนำมาฝากกันถึง 7 ข้อ ดังนี้เลย

 

7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

 

1. เลี่ยงความร้อนและสารเคมี

พลาสติกเป็นวัสดุที่มีความอ่อนไหวต่อความร้อนและสารเคมี การวางแว่นตาพลาสติกในที่ที่มีความร้อนสูง เช่น บริเวณใกล้เตาแก๊ส เตาอบ คอนโซลหน้ารถ หรือใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์แรง มีสารเคมี ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาล้างเล็บ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค น้ำยาเช็ดกระจก อาจส่งผลให้ตัวกรอบแว่นตาเสียรูปทรง บิดเบี้ยว เสื่อมสภาพ

 

2. ไม่ถอดแว่นด้วยมือเดียว

การถอดแว่นตาด้วยมือเดียวอาจทำให้กรอบแว่นบิดเบี้ยวหรือหักได้ แนะนำให้ถอดแว่นด้วยสองมือ โดยจับที่ขาแว่นทั้งสองข้างแล้วค่อยๆ ดึงออกเพื่อป้องกันแว่นเบี้ยวหรือขาแว่นไม่เท่ากัน

 

7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

 

3. ดูแลรักษาความสะอาด

ควรทำความสะอาดแว่นตาอย่างสม่ำเสมอเพื่อขจัดฝุ่นละอองที่เกาะติดและลดการสะสมของคราบสกปรกที่ตกค้างบนแว่นตา ซึ่งอาจทำให้กรอบแว่นตาดูเก่าและเสียหายได้ โดยวิธีทำความสะอาดแว่นตาง่ายๆ เพียงล้างด้วยน้ำยาล้างจานผสมน้ำเปล่า หรือน้ำยาสำหรับล้างแว่นตาโดยเฉพาะ ถูเบาๆ ด้วยนิ้วมือแล้วล้างออก เลี่ยงใช้แปรงขัด จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าเช็ดแว่นหรือทิชชู่เนื้อละเอียด

หลีกเลี่ยงผ้าขนหนู เสื้อผ้า ผ้าหรือทิชชูที่มีเนื้อหยาบ เพราะจะทำให้เสี่ยงเป็นรอยขีดข่วนได้

 

4. ไม่ปรับหรือดัดแว่นเอง

หากกรอบแว่นหลวม เบี้ยว เสียทรง หรือผิดรูป ไม่แนะนำให้ปรับดัดแว่นตาด้วยตัวเอง แต่ควรนำไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญปรับหรือดัดให้ด้วยเครื่องมือและวิธีการที่เหมาะสม เพื่อเลี่ยงโอกาสกรอบแว่นตาเสียหายหรือแตกหัก

 

7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

 

5. เก็บใส่กล่องหรือซองแว่นหลังใช้งาน

เมื่อใช้งานแว่นตาเสร็จแล้วให้เก็บกรอบแว่นตาใส่กล่องแว่นหรือซองแว่นให้เรียบร้อยหลังใช้งานเพื่อป้องกันไม่ให้กรอบแว่นตาเกิดรอยขีดข่วนหรือชำรุดจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เช่น เผลอนั่งทับ ทำตก เป็นต้น

 

6. เลือกแว่นให้เหมาะกับการใช้งาน

หนึ่งในสิ่งสำคัญในการเลือกแว่นตาคือควรเลือกแว่นตาให้เหมาะสมกับการใช้งาน กิจกรรม และไลฟ์สไตล์ของคนใช้ หากใครที่ต้องทำงานอยู่กับความร้อนและสารเคมีบ่อยๆ ควรเลือกแว่นที่ผลิตจากวัสดุที่ทนร้อนทนสารเคมี หรือคนที่ต้องสวมแว่นตลอดเวลา แนะนำให้เลือกแว่นที่มีน้ำหนักเบา ไม่เทอะทะ มีความคล่องตัว

อย่างกรอบแว่นพลาสติกเองก็จะมีทั้งแบบหนา แบบบาง และมีหลายแบบซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ให้เหมาะกับความชอบไลฟ์สไตล์จะทำให้ใช้งานได้นาน ไม่เบื่อหรือพังไปเสียก่อน

 

7 ข้อแนะนำ ใช้กรอบแว่นพลาสติก ให้ไม่หัก ไม่พัง ไม่เสียทรง

 

 7. มีแว่นตาสำรอง

เราสามารถมีแว่นตาได้มากกว่าหนึ่งตัวเพราะการมีแว่นตาสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉินจะช่วยให้เราสามารถมองเห็นได้สะดวกแม้กรอบแว่นหลักจะชำรุดเสียหาย นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสในการแต่งตัว แมทช์ลุคที่หลากหลายอีกด้วย

 

สนใจแว่นพลาสติก ตัดแว่นใหม่ หรืออยากมีแว่นสำรองเพิ่มอีกตัว ที่ร้านแว่นตามองเด้มีกรอบแว่นตาพลาสติกให้เลือกหลากหลายแบบ กรอบพน้อมเลนส์เริ่มต้นที่ 990 บาท เท่านั้น พร้อมบริการตรวจวัดสายตาฟรี มีนักทัศนมาตรผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาให้คำปรึกษา และมีรับประกัน BVAX Warranty เลนส์ใส่ไม่สบาย เรายินดีเปลี่ยนให้ภายใน 1 ปี

ทางร้านเปิดให้บริการทุกวันและมีบริการจัดส่งแว่นตาให้ฟรีหลังตัดประกอบเสร็จด้วย แวะเข้ามาได้เลยที่ แว่นตามองเด้ ทุกสาขา

 

ตรวจวัดสายตา ตัดแว่น ปรึกษาปัญหาเรื่องสายตา ติดต่อเราได้เลยที่

Facebook: Monde Eyewear - แว่นตามองเด้ by นักทัศนมาตร  หรือ Line: @MondeEyewear

กลับไปยังบล็อก