5 เทคนิค เลือกกรอบแว่นตาอย่างไรให้ไม่โป๊ะ แก้ปัญหาใส่แว่นแล้วไม่มั่นใจ

5 เทคนิค เลือกกรอบแว่นตาอย่างไรให้ไม่โป๊ะ แก้ปัญหาใส่แว่นแล้วไม่มั่นใจ

แว่นตาไม่ใช่แค่เครื่องมือที่ช่วยในการมองเห็น แต่ถือเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเทมที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพอีกด้วย ดังนั้น นอกจากการเลือกกรอบแว่นตาให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงการสวมใส่ที่สบาย รูปทรง และสไตล์ของกรอบแว่นตาที่เข้ากับตัวคุณ เพื่อให้ได้ลุคใหม่ที่ปัง สวมใส่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น
ในบทความนี้ แว่นตามองเด้จะแนะนำ 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกกรอบแว่นที่เข้ากับตัวคุณอย่างลงตัว ไม่ว่าคุณจะมีรูปหน้าแบบไหน สไตล์อย่างไร ก็สามารถหากรอบแว่นที่ตรงใจได้แน่นอน!

 

1. เลือกทรงแว่นและขนาดที่เหมาะกับใบหน้า

แต่ละรูปหน้าจะเหมาะกับทรงกรอบแว่นตาที่แตกต่างกันออกไป การเลือกทรงแว่นตาให้เข้ากับรูปหน้าจึงมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งทรงแว่นตาที่แนะนำสำหรับรูปหน้าทรงต่างๆ มีดังนี้

  • ใบหน้ากลม : แนะนำกรอบเหลี่ยม หรือแว่นทรงแคทอาย เพื่อเสริมให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ลดความกลมของใบหน้า
  • ใบหน้าเหลี่ยม : กรอบแว่นทรงกลม ทรงรี หรือกรอบที่มีขอบมน จะช่วยลดความแข็งของมุมกราม ใบหน้าดูอ่อนโยนขึ้น
  • ใบหน้ารูปไข่ : สามารถใส่แว่นตาได้หลากหลายทรง ทั้งทรงเหลี่ยม หยดน้ำ ทรงแคทอาย แต่ควรหลีกเลี่ยงกรอบที่ใหญ่เกินไป
  • ใบหน้ายาว : เพิ่มความกว้างของใบหน้าด้วยกรอบแว่นตาทรงใหญ่และทรงกลม หรือใส่กรอบแว่นที่มีขอบแนวนอนกว้างช่วยลดความยาวของใบหน้า
  • ใบหน้ารูปหัวใจ : แนะนำกรอบแว่นทรงกลม ทรงรี กรอบที่ไม่มีขอบ หรือกรอบทรงนักบิน เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูสมดุล

ที่สำคัญ แนะนำให้เลือกกรอบแว่นตาที่มีความกว้างใกล้เคียงกับใบหน้า มีขนาดที่สวมใส่ได้พอดี เพราะนอกจากไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปแล้ว ยังส่งผลต่อการใช้งานจริงอีกด้วย

 

2. เลือกสีกรอบที่เข้ากันกับ สีผิว และ สีผม

การเลือกกรอบแว่นตาที่เข้ากับสีผิวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดีและโดดเด่น การจับคู่สีกรอบแว่นให้เข้ากับสีผิวไม่เพียงแต่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสว่างและเป็นธรรมชาติเท่านั้น แต่ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

  • ผิวโทนอุ่น (Warm Undertone) แนะนำกรอบแว่นตาสีทอง น้ำตาลอ่อน เขียวมะกอก คอปเปอร์ ส้ม แดง หรือสีทองแดง หลีกเลี่ยงสีที่เย็นเกินไป เช่น สีเงิน สีฟ้า หรือสีเทา
  • ผิวโทนเย็น (Cool Undertone) แนะนำกรอบแว่นตาสีเงิน ดำ เทา น้ำเงินเข้ม ม่วง ชมพู หรือสีฟ้า หลีกเลี่ยงสีที่อบอุ่นเกินไปอย่างสีส้ม ทองแดง หรือสีเหลือง
  • ผิวโทนกลาง (Neutral Undertone) สีผิวโทนนี้สามารถใส่ได้หลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีดำ เทา น้ำตาล แดงเข้ม เขียวเข้ม ชมพูอ่อน หรือฟ้าอ่อน

ไม่เพียงแค่สีผิวเท่านั้น แต่สามารถนำสีผมหรือสีของดวงตามาประกอบการตัดสินใจด้วยก็ได้เช่นกัน

 

3. เลือกกรอบแว่นที่วัสดุ น้ำหนักเบา และ ใส่สบาย

การเลือกกรอบแว่นตาที่มีน้ำหนักเบาจะช่วยให้คุณสวมใส่แว่นตาได้สบายตลอดทั้งวัน ซึ่งในปัจจุบันมีวัสดุหลากหลายแบบ เช่น โลหะ อะลูมิเนียม ไทเทเนียม พลาสติก เป็นต้น โดยลองเลือกกรอบแว่นที่ใส่แล้วรู้สึกว่าสบาย น้ำหนักเบา ไม่กดจมูก หรือบีบขมับ และมีความยืดหยุ่น

 

4. ลองใส่แว่นหลายๆ แบบ เพื่อเลือกที่เหมาะและชอบมากที่สุด

อย่าลังเลที่จะลองใส่แว่นหลายๆ แบบ เพราะการลองหลายๆ แบบจะช่วยให้คุณได้เห็นภาพรวมของตัวเองเวลาใส่แว่น และได้กรอบแว่นที่ถูกใจมากที่สุด ที่สำคัญ อย่าลืมขอความคิดเห็นจากเพื่อนหรือคนรอบข้างเพื่อเสริมความมั่นใจอีกแรง

 

5. ให้พนักงานที่ร้านแว่นตาช่วยแนะนำได้เลย

ถ้าเลือกด้วยตัวเองแล้วยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกกรอบแว่นแบบไหนดี มาให้พนักงานที่ร้านแว่นตามองเด้ช่วยแนะนำได้เลย เพราะพนักงานของเรามีความเชี่ยวชาญ พร้อมช่วยเลือกกรอบแว่นที่เหมาะสมกับใบหน้าและสไตล์ เพื่อให้คุณได้แว่นตาที่ทั้งสวยและใส่สบาย


แว่นตามองเด้ มีกรอบแว่นตาให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งทรงแว่น สี และวัสดุ ในราคาดีเยี่ยม ถ้าใครกำลังมองหาแว่นตาคู่ใจ มาเลือกดูกรอบแว่นที่เหมาะสมกับตัวเองได้ที่ร้านแว่นตามองเด้ทุกสาขา



สนใจเข้าตรวจวัดสายตา ตัดแว่น ปรึกษาปัญหาเรื่องสายตากับนักทัศนมาตร ติดต่อเราได้เลยที่
Facebook: Monde Eyewear - แว่นตามองเด้ by นักทัศนมาตร หรือ Line: @MondeEyewear
กลับไปยังบล็อก